Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

Những bộ phim giúp luyện nghe tiếng Anh hiệu quả

Trong luyện nghe tiếng Anh thì việc xem các bộ phim là một trong hoạt động bổ trợ khá tốt cho phần kĩ năng này, người học có thể vừa học từ vựng vừa luyện thêm phần anh văn giao tiếp thông qua việc xem phim. Dưới đây là một số bộ phim sitcom hay, bổ ích, lại dễ dàng luyện nghe nữa!





Friends 
Bộ phim giải trí hài hước với những câu nói đùa có nghĩa rõ ràng. Bạn không cần hiểu hết toàn bộ câu mà vẫn nghe và đoán biết được ý nghĩa của nó. Các nhân vật rất khác nhau và bạn có thể học được tiếng Anh tuyệt vời từ mỗi người để giúp bạn giao tiếp với bạn bè của mình. Tốc độ của các cuộc đối thoại cũng xuất hiện để được chậm hơn và rõ ràng hơn so với hầu hết các bộ phim sitcom khác để bạn có thể học được.

Glee

Việc học ngôn ngữ thông qua âm nhạc được chứng minh là hiệu quả hơn việc bạn nghe nghe và chỉ nghe thông thường. Lời bài hát và âm nhạc giúp người học ghi nhớ tốt hơn vì có nhiều sự lặp lại ở các bài hát cũng như âm điệu. Glee sẽ giúp bạn với cách phát âm như một giáo viên âm nhạc cùng sự tham gia các sinh viên thông qua các bài học khác nhau về âm để giúp họ ca hát hay hơn. Các bài hát trong chương trình hit này sẽ giúp bạn ghi nhớ tiếng Anh tốt hơn và nó thậm chí sẽ giúp bạn tốt hơn về ngữ điệu  anh van giao tiep cap toc

Gossip Girl


Luyện nghe tiếng anh qua Gossip Girl sẽ dễ dàng hơn bởi vì có một người kể chuyện sẽ giải thích những sự việc cho bạn, để bạn điền vào các chỗ trống chưa hiểu của mình về tình tiết trong phim. Ngôn ngữ thoải mái và “chém gió” thường xuyên, giúp bạn đưa ra những ví dụ tuyệt vời để giao tiếp với giới trẻ Mỹ.

How I met your mother

iọng nói của Ted – nhân vật chính xuyên suốt series, điều này giúp bạn dễ hiểu hơn ngay cả khi bạn chưa quen với tiếng Anh bản địa. Đây sẽ là một chương trình giải trí mang lại lợi ích cho việc rèn luyện vốn tiếng anh của bạn khá cao. Bạn sẽ nghe thấy rất nhiều những từ thời thượng đang được sử dụng như “high five,” “legendary”, “awesome” và một lúc nào đó bạn sẽ thốt ra nó đúng hoàn cảnh rất tự nhiên. Hi vọng đây sẽ là bộ phim Sitcoms giúp luyện nghe tiếng anh hiệu quả cho bạn.

Tham khảo thêm:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét